Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

Khám phá cáp treo vượt biển dài nhất thế giới

Được xem là một trong những tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới với độ dài 3.320m, cáp treo Vinpearl hàng năm thu hút rất đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Khi đi du lich Nha Trang he 2015 du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh Nha Trang từ cáp treo độc đáo này. Cáp treo Vinpearl có chiều dài vượt biển đạt kỷ lục thế giới với nhiều ứng dụng sáng tạo về mặt kỹ thuật của công trình. Ở độ cao 45-60m trên mặt biển, du khách đi cáp treo có dịp chiêm ngưỡng thành phố Nha Trang và gần như toàn cảnh vịnh Nha Trang.


Vào ban đêm, tuyến cáp treo càng nổi bật bởi các trụ cáp được sơn phản quang, ánh sáng lấp loáng, tựa như những tháp Eiffel thu nhỏ trên biển, hệ thống cáp treo Vinpearl được khởi công xây dựng vào tháng 4/2006 và bắt đầu đi vào hoạt động ngày 10/3/2007. Tuyến cáp treo có điểm cao nhất là 54,65m so với mặt nước biển, chiều cao trung bình là 45m, được nối với nhau bởi bảy trụ trên biển và hai trụ trên đất liền. Các trụ được thiết kế có hình dáng và cấu trúc giống tháp Eiffel, vào ban đêm sẽ được thắp sáng bằng laser nhìn rất lộng lẫy.


Có hai nhà ga đặt tại hai đầu Nha Trang và đảo Hòn Tre. Hệ thống cáp treo Vinpearl có thể chuyên chở khoảng 1.000-1.500 người/giờ. Quá trình vận hành được đảm bảo nhờ 65 cabin 8 chỗ, thời gian di chuyển từ Nha Trang qua đảo Hòn Tre là 9 phút 20 giây và có thể hoạt động ở điều kiện gió cấp 7. Hằng năm, cứ tới mùa du lich he gia re thì cáp treo này đón rất nhiều lượt khách đi Nha Trang ngày hè đến đây ngắm cảnh. Ngồi trên cáp treo, du khách có thể chiêm ngưỡng rất nhiều cảnh đẹp như vinh Nha Trang, thành phố biển, khu du lịch Bảo Đại, đảo hòn Tre, hòn Tằm,… với những góc nhìn từ trên cao rất thú vị và độc đáo.


Căn cứ vào độ dài của tuyến cáp, người ta cho rằng đây sẽ là tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới một công trình có khả năng được Guiness world record chính thức công nhận trở thành một kỷ lục thế giới. Cũng vì lý do đó, từ khi khởi công, kênh truyền hình Discovery Channel đã cử hẳn một ekip chuyên trách ghi lại những hình ảnh đầu tiên về công trình này để chuẩn bị những thước phim tư liệu về quá trình xây dựng công trình cáp treo vượt biển dài nhất thế giới này. Ngoài những bãi biển tuyệt đẹp trải dài, những khu vui chơi giải trí mà thiên nhiên ưu ái, giờ đây, tuyến cáp treo vượt biển như một “lí do” nữa để du khách trong và ngoài nước tìm đến du lich Nha Trang – một thành phố biển thơ mộng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét